Thứ Hai

Ngải có thật không - Nuôi ngải để làm gì

Từ khóa

Từ xa xưa đến nay các câu chuyện liên quan đến ngải luôn được nhiều người quan tâm và chủ ý. Rất nhiều câu hỏi liên quan đến ngải như: ngải có thật không? Nuôi ngải như thế nào? Chơi ngải ra sao… được mọi người đặt ra. Vậy, thực sự ngải có thật không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin này trong bài viết dưới đây nhé!

Ngải có thật không

Các chuyên gia y học cổ truyền cùng một số nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định ngải là có thật. Thực chất, ngải là một loại thực vật có đến 800 loài khác nhau như ngải đen, ngải xoài, ngải mãnh hổ, ngải tượng, ngải cuồng phong…Tất cả những loại ngải này đề có củ, tùy vào từng loại mà có củ to hoặc củ bé khác nhau. Thông qua một số thí nghiệm của các nhà khoa học cho thấy một số loại ngải có tính năng chữa bệnh cho con người nhưng vì có nhiều giống loài khác nhau nên cây ngải vẫn là những điều bí ẩn mà nhiều người quan tâm.

Người ta nuôi ngải để làm gì

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều câu chuyện về nuôi ngải độc. Những nhà pháp sư sẽ tìm kiếm và mang ngải về nhà nuôi giống như nuôi con mọn vậy, cần phải chăm sóc rất cẩn thận và tỉ mỉ. Không giống với việc nuôi một loài cây như bình thường là chăm bón và tưới nước, các pháp sư lại nuôi ngải bằng máu. Máu dùng để nuôi ngải là máu gà, máu chó…trộn lẫn với máu của chính người nuôi ngải. Các pháp sư cho biết, việc nuôi ngải bằng máu là cách tôi luyện để ngải có linh hồn và có sức mạnh. Ngải sau khi được tôi luyện cho có linh hồn sẽ đi theo người pháp sư và bảo vệ, giúp đỡ người pháp sư đó như một vệ sĩ vô hình.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng ngải của pháp sư mà ngải sẽ được dùng với mục đích tốt hay xấu. Nếu nuôi ngải độc thì ắt hẳn việc sử dụng ngải phục vụ cho các mục đích xấu xa và người lại, nếu nuôi ngải với mục đích tốt thì ngải sẽ có tác dụng giúp pháp sư chữa bệnh, làm bùa bình an, bùa cầu mong sức khỏe, bùa cầu hòa thuận…cho mọi người.

Các câu chuyện liên quan đến ngải, bùa ngải nghe có vẻ huyền bí và đáng sợ nhưng tất cả chỉ là những thông tin được truyền miệng từ đời này qua đời khác mà thôi. Chúng ta đang sống ở hiện tại với mọi điều tốt đẹp nhất nên các bạn không nên quá mê tín và tin tưởng vào những câu chuyện đồn đại này vì nó sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và cuộc sống của bạn đó.

Nội dung được chúng tôi tổng hợp mang tính chất tham khảo. Quý bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon