Chủ Nhật

Tìm hiểu về bùa ngải xứ Mường

Nhắc đến thế giới bùa ngải không thể không kể đến Bùa ngải xứ Mường. Bùa ngải do người Mường thường sinh sống ở các tỉnh như Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Đặc biệt là loại bùa yêu rất nổi tiếng. Tuy nhiên, bên cạnh những người tìm đến bùa yêu của người Mường để giữ lại hạnh phúc thì cũng có những người làm bùa ngải hại người rất nguy hiểm.


1. Thực hư câu chuyện Bùa ngải xứ Mường

Có hàng trăm câu truyện xung quanh bùa ngải xứ Mường mà bạn có thể tìm thấy trên mạng tìm kiếm. Thậm chí, những câu truyện rùng rợn đến khó tin cũng được các độc giả khẳng định là có thật. Cho đến nay, việc lý giải bùa ngải người Mường nói riêng và bùa ngải nói riêng dường như vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Một trong các loại bùa ngải xứ tại Mường mà nhiều người biết đến là Bùa yêu. Cách làm bùa yêu của người Mường rất đa dạng. Có thể chỉ là một cái vỗ vai. Khi nhìn thấy người mình thương, chỉ cần đưa tay lên miệng đọc vài câu tiếng Thái, sau đó vỗ lên vai người kia. Trai vỗ vai trái, gái vỗ vai phải. Như vậy là họ sẽ có cảm tình và lưu luyến không rời. Tuy nhiên, loại bùa ngải này cũng sẽ nhanh bị hóa giải. Chỉ cần 2 người ở 2 nơi khác nhau 1 thời gian là nó không còn hiệu nghiệm nữa.

Đối với những cặp đôi vì muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình hoặc để vợ/chồng bớt ham chơi thì có thể dùng bùa yêu này với mục đích tốt. Tuy nhiên cũng có những người sử dụng Bùa ngải hại người vì sự ganh ghét, đố kị. Đặc biệt là khi họ không có được tình cảm mà họ mong muốn. Nhiều người Mường kể lại rằng, đáng sợ nhất trong bùa yêu của xứ Mường là bùa làm từ tóc. Vì khi một người chết đi người kia không kịp giải bùa thì cũng sẽ phải chết theo. Có thể trong 3 ngày, 3 tháng nhưng tuyệt nhiên không quá 3 năm. Nếu trong thời gian ấy không tìm được thầy cao tay thì sẽ gặp chuyện chẳng lành.

2. Cách giải Bùa ngải xứ Mường

Thực ra theo các chuyên gia nghiên cứu, Bùa ngải xứ Mường hay bùa ngải nói chung nó chỉ là một dạng liều thuốc tâm lý. Có thật chăng thì cũng chỉ vì trong các loại bùa ấy có chất kích thích khiến cho người bị bỏ bùa nảy sinh ham muốn và từ đó gắn bó với người bỏ bùa mà thôi. Tuy lý giải này vẫn chưa thể thỏa mãn hết tất cả những thắc mắc nhưng phần nào nói lên được một mặt khác của bùa ngải.
Và thực ra bùa ngải là cách triển khai thuật huyền. Tốt nhất nên triển khai theo hướng tốt như đúng bản chất của nó chứ không phải sử dụng Bùa ngải hại người như nhiều người vẫn sử dụng hiện nay.

3. Bùa ngải kỵ gì

Bùa ngải xét cho cùng không khác bùa chú là mấy. Do đó, để giải bùa ngải hãy tìm đọc những bài kinh cầu để hóa giải pháp thuật ma mị của loại bùa ngải này.

Hơn nữa, Bùa ngải xứ Mường nói riêng và các loại bùa nói chung rất kỵ với trứng gà, mặc dù để luyện ngải phải cho ngải ăn trứng gà, máu gà hằng ngày. Chỉ cần lấy trứng giá luộc lăn khắp người sau đó kiểm tra lòng đỏ. Nếu lòng đỏ chuyển sang màu đen hoặc đỏ tươi là đã bị nhiễm bùa ngải. Từ đó mà biết cách đi hóa giải sớm nhất.

Tìm được câu trả lời bùa ngải kỵ gì hi vọng mọi người sẽ trang bị được cho mình cách phòng tránh hoặc chữa bùa ngải tốt nhất!

Nội dung được chúng tôi tổng hợp mang tính chất tham khảo. Quý bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon