Thứ Năm

Những câu chuyện về linh hồn con người khi chết đi về đâu

Từ khóa

Khi chết con người sẽ đi về đâu, sẽ trải qua những điều gì, sẽ sống cuộc sống như thế nào…là tất cả những câu hỏi mà ai ai cũng muốn biết. Bạn có muốn biết sau khi chết đi về đâu không? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để biết khi chết con người đi về đâu nhé.

Linh hồn con người khi chết đi về đâu

Bài viết này là bài viết chia sẻ những kiến thức mà chúng tôi biết được về cuộc sống của con người sau khi chết đi về đâu. Các bạn đọc có thể tin hoặc không tin tùy vào suy nghĩ của từng người. Chúng tôi xin chia sẻ câu chuyện khi chết con người đi về đâu như sau:

Nền văn hóa Á Đông tương truyền rằng sau con người sống chết ở trên đời này đều đã được định sẵn từ trước. Đến khi sống hết số sẽ bị quỷ sai của âm phủ lên bắt và giải về địa ngục để trình công hoặc tội trạng ở kiếp sống trên trần gian. Sau khi trải qua 7 cửa ải trên đường xuống âm phủ linh hồn người chết sẽ được quyết định tiếp tục luân hồi chuyển kiếp làm người hoặc lên trời hưởng phúc hoặc đầu thai làm kiếp xúc vật hoặc cũng có thể bị đánh, tra tấn hành hạ đẩy vào 18 tầng địa ngục.

Người xưa tương truyền rằng sau khi chết đi linh hồn của người chết phải đi qua 7 cửa ải thì mới có thể trình với diêm vương. Cửa ải đầu tiên mà linh hồn người chết phải đi qua đó chính là Quỷ môn quan, tiếp đến là con đường Hoàng tuyền (người xưa kể rằng con đường này rất đẹp, hai bên đường nở đầy hoa nhưng tất cả hoa ở đây đều không có lá, con đường này rất dài phải đi rất lâu mới đến cuối đường) khi đi hết đường hoàng tuyền là con sông có tên là Vong xuyên hà. Trên con sông này có một cây cầu đá gọi là cầu Nại hà, bên bờ đối diện của cây cầu là gò đất Vọng Hương đài và trên gò đất này có một ngôi đình nhỏ gọi là đình Mạnh Bà. Gọi là đình mạnh bà vì trong ngồi đình này có một bà lão tên mạnh bà trông giữ, mỗi khi có linh hồn đi qua bà sẽ cho họ uống một bát canh để họ quên hết tất cả mọi việc đã xảy ra trên thế gian. Câu hỏi đặt ra là khi chết con người sẽ đi về đâu? Sau khi uống bát canh của mạnh bà các linh hồn đứn trên đài vọng hương nhìn lại trần gian một lần nữa là đến cửa trình diêm 

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon