Thứ Năm

Tìm hiểu chuyện linh hồn người chết đi về đâu

Từ khóa

Sự thật về linh hồn người chết sẽ đi về đâu sau khi hồn lìa khỏi xác là điều ai cũng muốn biết. Tuy nhiên đây lại là vấn đề tâm linh rất khó có thể biết chính xác được và cũng chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh được điều này. Linh hồn sau khi chết đi về đâu chỉ được người xưa truyền lại và dựa vào sự duy tâm của từng người mà thôi. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một số điều về việc sau khi chết hồn đi đâu các bạn hãy tham khảo nhé!

Linh hồn sau khi chết đi về đâu

Theo quan niệm của phật giáo cho biết rằng sự thật về linh hồn người chết sẽ ở trạng thái lang thang trong giai đoạn thân trung ấm và sẽ được đưa về thiên đàng hoặc địa ngục do những tu nghiệp khi sống trên trần gian của người đó.

Giai đoạn thân trung ấm là giai đoạn trong vòng 49 ngày kể từ khi chết. Giai đoạn này có 3 loại thân: thân tiền ấm, thân hậu ấm và thân trung ấm.
  • Thân tiền ấm là thân hiện hữu cuộc sống đời thường mà người đó đã trải qua trên trần gian.
  • Thân trung ấm là thân đang ở kiếp chết tìm kiếm nơi ở cho thân hậu ấm.
  • Thân hậu ấm là thân cuối cùng tức là thân tồn tại của linh hồn sau khi chết đi về đâu.
Với câu hỏi sau khi chết hồn đi đâu chúng ta có thể hiểu rằng sau khi chết linh hồn sẽ đi tìm chỗ đầu thai cho kiếp khác. Tùy tùy vào sinh tiền kiếp của người chết như thế nào mà trong giai đoạn trung thân ấm linh hồn được đi về đâu. Chúng ta có thể phân thành 2 trường hợp như sau:

Trường hợp sinh tiền kiếp của người chết tạo nghiệp thiện tức là làm nhiều việc thiện, việc tốt, tu nhiều công đức lành, một lòng hướng phật thì khi chết linh hồn của họ sẽ được thanh thản, nhẹ nhàng để siêu thoát đến miền cực lạc. Sở dĩ họ được như vậy vì tu nghiệp của họ đã rõ ràng hướng đến những điều tốt đẹp nên khi chết đi linh hồn của họ sẽ được đưa lên trời hoặc vãng sinh về cửa phật hoặc chứng đắc thánh vị.

Trường hợp sinh tiền kiếp của người chết tạo nghiệp ác tức là làm nhiều điều không tốt, tâm không trong sáng, chỉ nghĩ đến chuyện hại người thì sẽ phải nhận quả báo trải qua các cực hình của 19 tầng địa ngục nơi ma quỷ tra tấn, hành hạ. Những linh hồn này sẽ không được siêu thoát mà sẽ bị đày đọa, bị bỏ đói thành linh hồn vất vưởng đói khát, chịu nhiều đau đớn không lối thoát.

Vì thế khi sống trên đời con người lên sống hướng thiện, làm nhiều điều tốt việc tốt để khi chết đi được thanh thản.

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon