Thứ Ba

Câu chuyện về bùa yêu của dân tộc Mường

Người Mường là người dân tộc thiểu số lớn của Việt Nam mà còn là xứ sở của những loại bùa ngải, bùa yêu mà nhiều người tò mò về công hiệu hay cảm thấy sợ hãi với tác dụng của nó. Bùa yêu của dân tộc Mường rút cuộc là như thế nào?

1. Bùa yêu của dân tộc Mường

Ngay cả những nhà nghiên cứu về văn hóa của người Mường cũng công nhận dân tộc này làm bùa yêu rất giỏi và Bùa yêu của dân tộc Mường có tác dụng thực sự, đặc biệt là ở phần lời của bùa.

Có rất nhiều loại bùa yêu của người Mường như : bùa cà dại, bùa lược, bùa gương, bùa vết chân, bùa tóc... Nhưng tất cả những loại bùa này đều dùng một loại lời thiêng để để yểm vào một đối tượng nào đó, khiến họ yêu ghét người mà người bỏ bùa mong muốn.

Người ta gọi bùa yêu người Mường với các tên gọi khác như mèm, chài. Chỉ cần một nhúm muối, một khúc củi hay một vật dụng nhỏ bé nào đó họ cũng có thể khiến một cặp vợ chồng đang tan vỡ có thể trở về bên nhau, khiến cho đôi uyên ương đang say đắm cũng có thể nhạt nhòa rồi chia ly. Thậm chí họ có thể khiến người này giết chết người kia dựa trên sự yêu ghét của bùa chú. Điều làm nên sự huyền bí và công năng thực sự của bùa yêu của dân tộc Mường là ở phần lời. Họ coi ngôn ngữ là một dạng vật chất và nó có sức mạnh cực kỳ lớn, có khả năng tác động nên sự vật, con người. Sức mạnh của những lời thiêng này còn phụ thuộc nhiều vào quyền năng, nội công của người làm bùa nữa.

2. Mặt trái của Bùa yêu của dân tộc Mường

Bùa yêu của người Mường thường chỉ được sử dụng với mục đích tốt đẹp. Tuy nhiên, với những thầy Mo, thầy Trượng hám lợi thì cũng có thể làm bùa ghét để hãm hại người khác. Có những loại bùa yêu rất nguy hiểm như bùa tóc. Nếu một trong 2 người yểm và bị yểm chết đi, trong vòng 3 năm không giải được bùa này thì người còn lại sẽ phải chết theo người kia.

Hoặc nhiều người sử dụng bùa yêu để giữ chân những người mà họ thương mặc dù người kia không biết hoặc không có cảm tình với họ. Bùa yêu người Mường lúc này cũng được xem là sử dụng với mục đích không tốt. Các thầy Mo, thầy Trượng thường bị giám sát bởi các bậc thần linh. Tuy nhiên nhiều người vẫn trái lại điều này để thực hiện cho mưu đồ bất chính của mình.

Có lẽ Bùa yêu của dân tộc Mường không đáng sợ như nhiều người vẫn tưởng tượng. Tuy nhiên nếu sử dụng với mục đích xấu thì cần xác định rằng hậu quả sau này là khó lòng tránh khỏi.

Nội dung được chúng tôi tổng hợp mang tính chất tham khảo. Quý bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon