Thứ Hai

Bùa Năm Ông - Cách luyện bùa Năm Ông

Bùa Năm Ông của môn phái năm ông Phật Xiêm có nguồn gốc từ nước Xiêm. Bùa này thường được hiểu là để mang lại may mắn, hộ mệnh cho bản thân người chơi bùa. Vậy bùa Năm Ông là gì? Cách luyện bùa chú này như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây



1. Bùa Năm Ông là gì?

Theo truyền thuyết kể về môn phái Năm Ông thì có 5 vị thần, 4 vị mặc áo vàng hở vai (áo cà sa) và 1 vị gọi là A Súc Phật. Cả 5 vị đều có tư thế thủ và những linh vật khác nhau, tạo nên thế Tam Sơn Phật. Trên chỗ 3 vị ngồi tỏa ra một ánh hào quang và có 6 vị chư thần ôm đàn, rải hoa ca ngợi. Đây được coi là môn phái gần giống với Phật nhưng không phải là Phật giáo. Họ thường thiên vào tính Thần nhiều hơn.

Những người theo môn phái này thường có cho mình một loại bùa gọi là Bùa Năm Ông. Bùa này giữ bên mình để mang lại sự may mắn, hộ mệnh như các vị thần che chở và bảo vệ. Đó chính là lời giải đáp cơ bản cho Bùa Năm Ông là gì.

2. Luyện bùa Năm Ông như thế nào?

Cách luyện bùa chú rất đa dạng và mỗi môn phái có những cách thức luyện khác nhau. Với bùa Năm Ông là môn phái huyền bí, có rất ít tài liệu, do đó cách luyện bùa Năm Ông như thế nào cũng chỉ được truyền cơ bản như sau:

- Lúc nhập môn, vẽ bùa têm vào 2 lá trầu và 3 nắm cơm trắng bằng ngón chân cái, cúng lên bàn thờ tổ với 1 ly nước trắng. Đệ tử ngồi chấp bằng, thầy đọc kinh và ấn vào các huyệt để khai huyệt cơ thể.

- Yểm bùa vào 3 nắm cơm trắng khai thần : học trò sẽ đọc theo thầy. Nếu không được thì sẽ chọn 1 trong 5 câu mà thầy cho xem hợp với vị thần nào trong 5 ông. Rồi từ đó mà đọc to theo

- Yểm bùa vào lá trầu cho ăn. Đây là giai đoạn tiếp theo để luyện Bùa Năm Ông. Mất tầm 10 phút. Các đệ tử sẽ đọc tiếng âm (là thứ tiếng 12 loại để nói khi trị bệnh, đuổi ma, vô quyền v.v). Sau 10 phút thì thầy sẽ phun nước lấy trên bàn thờ tổ vào thân thể của đệ tử. Đệ tử quỳ trước bàn thờ tổ nuốt 2 lá trầu và 3 năm cơm đã làm phép lúc ban đầu. Đặc biệt trong cách luyện bùa chú này là không nhai, không đụng răng, không nói, chỉ được nuốt 1 lần thật mạnh và nhanh.

- Yểm bùa vào lá trầu khai khẩu : nhập môn phái năm ông và muốn làm Bùa Năm Ông thì phải coi trọng việc xăm mình. Xăm màu xanh tràm đại diện cho sức mạnh của thiên thần. Kèm theo đó là dây cà tha gồm 12 cọng chỉ đỏ lớn se lại. Đeo từ vai trái qua hông phải như cách mặc áo cà sa. Trên dây cà tha thường có thêm cốt tượng bằng răng lợn rừng hoặc chì, vàng. Cứ 7 mắc lại có 1 cốt tượng. Mỗi năm đính thêm 1 cốt do thầy ban cho. Nhiều nhất là 12 cốt.

- Bùa của môn phái Năm Ông thường là bùa chứ không chú. Bùa được in khắc mộc đặt trên bàn thờ. Khi cần thì đọc tên tuổi người cần xin rồi thổi vào đó đem cho.

Câu hỏi Bùa Năm Ông là gì thực sự vẫn là một câu hỏi lớn và mang nhiều bí ẩn. Hơn thế nữa, môn phái này cũng ít người theo học bởi nhiều nguyên do.

Nội dung được chúng tôi tổng hợp mang tính chất tham khảo. Quý bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com/

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon