Thứ Năm

Tìm hiểu sau khi chết con người đi về đâu

Từ khóa

Sau khi chết con người đi về đâu là câu hỏi mà ai ai trong chúng ta cùng tò mà và muốn biết kết quả. Tuy nhiên, sau khi chết con người sẽ như thế nào là điều mà không ai có thể lý giải được. Chúng ta chỉ có thể nghe và tin vào những điều mà người xưa truyền tục lại mà thôi. Các bạn chưa biết con người sau khi chết sẽ đi về đâu có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Tìm hiểu sau khi chết con người đi về đâu

Người xưa cho rằng con người sau khi chết vẫn tiếp tục sự sống của mình ở thế giới bên kia. Họ cho rằng cái chết chỉ là sự kết thúc sự sống của phần thể xác mà thôi, phần linh hồn của họ sẽ tiếp tục sống ở thế giới bên kia và sẽ được đầu thai để luân hồi sống một kiếp khác.

Con người đến từ đầu và sau khi chết con người đi về đâu luôn là một câu hỏi lớn của tất cả mọi người trên thế giới này từ ngàn đời nay. Tuy nhiên chúng ta có thể hiểu rằng sau khi chết đi phần linh hồn của con người sẽ đến 1 thế giới khác, thế giới mà linh hồn của người chết ở sẽ phụ thuộc vào tu nghiệp của chính người đó tạo thành khi còn sống là thiện hay ác. Có 3 trường hợp mà mọi người nghĩ linh hồn người chết sẽ tồn tại ở đó là:

Trường hợp người chết có cuộc sống lương thiện, tâm trong sáng: những người có tiền sinh là cái tâm trong sáng, tạo nhiều việc thiện, hay công đức cho nhà chùa, trẻ nhỏ, người già neo đơn khi sắp chết sẽ nhớ lại những việc tốt khi còn sống mình đã làm và chấp niệm kết thúc cuộc sống trong vui vẻ. Những người này khi chết đi sẽ được siêu thoát và tái sinh đến nơi thanh tịnh, an lạc.

Trường hợp người chết có cuộc sống ác, tâm tính độc: những người tiền sinh có tâm đén tối, tạo nhiều tội nghiệp khi sắp chết sẽ nhớ lại những việc lại tạo nghiệp của mình từ đó mà tâm hồn hoảng loạn, sợ hãi, lo âu. Trên đường đến với cõi âm sẽ thấy những cảnh tượng quái dị, ghê sợ, đau khổ vì thế mà tâm mất định tĩnh sẽ tái sinh vào nơi địa ngục tối tăm.

Trường hợp người chết có cuộc sống vô lo vô nghĩ, không tốt không xấu: những người tiền kiếp không mảy may quan tâm đến sự đời khi chết sẽ không nhớ bất kỳ điều gì vì thế mà linh hồn không có biểu hiện an vui hay lo sợ. Trong quá trình đi đến thế giới bên kia nếu gặp phải chủng tử nào mạnh hơn thì sẽ đi về nơi đó. Có nghĩa là nếu gặp người tốt thì sẽ theo về nơi tốt và ngược lại nếu gặp người xấu sẽ đi về nơi xấu.

Như vậy, sau khi chết con người sẽ như thế nào? Con người sau khi chết sẽ đi về đâu phụ thuộc rất nhiều vào những tu nghiệp mà họ đã làm trên trần gian.

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon