Thứ Tư

Câu chuyện sự thật về linh hồn người hết đi về đâu

Từ khóa

Con người sau khi chết đi phần xác sẽ được thân nhân gia đình an tang bằng cách đem chôn hoặc đốt thành tro bụi, đó là những thứ mà ai cũng nhìn thấy và cũng biết. Tuy nhiên, còn một phần của con người sau khi chết hiện diện đó chính là linh hồn. Vậy, khi chết linh hồn đi về đâu? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Giải thích: khi chết linh hồn đi về đâu

Linh hồn con người sau khi chết sẽ tồn tại trong một không gian riêng mà không ai có thể biết chính xác đó là gì. Theo quan niệm của người xưa thì sau khi chết linh hồn sẽ đi đến cõi phật thanh tịnh hoặc sẽ bị đày đọa ở tầng địa ngục. Chúng ra hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn xem sau khi chết linh hồn sẽ đi về đâu nhé.

Một số quan niệm cho rằng người âm tồn tại ở hai cảnh giới phân chia theo linh hồn người bình thường và linh hồn của những người có cốt cách thần thánh. Vậy, sau khi chết linh hồn sẽ đi về đâu? Những người có cốt cách thần thánh sau khi chết đi sẽ được đi đến cảnh giới 1 trong 4 cảnh giới dành cho thần thánh đó là:


Cảnh giới 1 dành cho bậc la hán


Cảnh giới 2 dành cho bậc thượng phật


Cảnh giới 3 dành cho bậc đức phật


Cảnh giới 4 dành cho bậc Phật tổ Như Lai

Trong khi đó linh hồn của những người bình thường sẽ được đưa đến 6 cảnh giới dành cho người bình thường và phải trải qua sự soi xét của diêm vương.

Đối với những linh hồn của người bình thường khi sống trên trần gian tu nghiệp được nhiều việc thiện, việc tốt cho đời và xã hội cộng thêm đó là những người thân của họ cũng rất tốt, hay làm việc thiện thì linh hồn con người sau khi chết sẽ được siêu thoát nhanh chóng đến những nơi tốt đẹp, những miền thanh tịnh nơi cửa chùa, cửa phật.

Đối với những linh hồn của người bình thường khi sống trên trần gian tu nghiệp chướng, làm nhiều việc ác, điều xấu, thâm tâm không sáng và những người thân xung quanh họ cũng như vậy thì khi chết đi phải trải qua nhiều cửa ải gian truân, nếu không có phước phần sẽ bị đày đến 18 tầng địa ngục và không được siêu thoát, nếu có một phần điều tốt sẽ được đầu thai nhưng không được làm kiếp người mà chỉ làm kiếp con vật mà thôi.

Như vậy, việc sau khi chết linh hồn đi về đâu phụ thuộc rất nhiều vào cách sống, cách đối nhân xử thế và tu nghiệp của chính họ ở kiếp này. Mọi việc trên đời đều có luật nhân quả vì vậy hãy sống đúng và hướng đến những điều tốt đẹp khi sống trên đời này nhé.

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon