Thứ Tư

Có linh hồn sau khi chết không? Sau khi chết linh hồn đi về đâu?

Từ khóa

Các câu hỏi liên quan đến linh hồn người chết luôn là chủ đề mà nhiều người quan tâm. Rất nhiều người đặt ra câu hỏi rằng thật sự có linh hồn sau khi chết không? Sau khi chết linh hồn đi về đâu? Để các bạn hiểu hơn về vấn đề này chúng tôi đã tổng hợp bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

Có linh hồn sau khi chết không

Nhiều người nghĩ rằng chết là hết nhưng thật sự sau khi chết đi vẫn còn rất nhiều điều ở phía sau đó. Con người khi chết đi chỉ là sự kết thúc của sự sống, hơi thở nhưng lại là lúc bắt đầu của linh hồn. Rất nhiều người thắc mắc có linh hồn sau khi chết không với những lí lẽ khác nhau nhưng cho đến thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh có sự tồn tại của linh hồn hay chứng minh không có sự tồn tại của linh hồn. Việc tin có linh hồn sau khi chết hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách nghĩ và duy tâm của mỗi người.

Sau khi chết linh hồn đi về đâu

Với những người không tin có linh hồn sau khi chết thì họ không quá quan tâm đến điều này nhưng những người tin có linh hồn sau khi chết thì họ rất muốn khi chết linh hồn sẽ đi về đâu.

Quan niệm phật giáo cho rằng linh hồn sau khi chết đi sẽ trải qua một kiếp luân hồi gồm 7 cửa tử. Tùy thuộc vào cách sống và những việc mà người đó làm trên trần gian mà tu nghiệp sẽ đi qua những cửa nào. 7 cử tử mà bất kỳ linh hồn sau khi chết đều phải trải qua gồm:

Cửa 1 : Đây là cửa đầu tiên xét duyệt những tu nghiệp của người chết trên trần gian. Nếu tu nghiệp của người đó tốt sẽ được siêu thoát thanh thản và ngược lại.

Cửa 2 : Cửa 2 là cửa soi xét những người thân của người đã chết. Người thân của người chết sống chết đời có tu nghiệp tốt hay xấu cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc khi chết linh hồn sẽ đi về đâu.

Cửa 3 : Đây là cửa chưa những linh hồn ma quái. Khi đi qua cửa này linh hồn phải thuyết phục được những ma quái đó có cho phép mình đi qua hay không.

Cửa 4 : Đây là cửa xem xét những oan nghiệp thiệt thòi của linh hồn đó ở kiếp trước để chuyển hóa và cho phép họ nhận thêm một phần phước phần.

Cửa 5 : Cửa 5 là cửa linh hồn gặp mặt diêm vương. Tại đây linh hồn phải giải trình tất cả mọi sự việc trên trần gian với diêm vương.

Cửa 6 : Linh hồ sẽ được đưa vào lò nung, nếu kiếp trước linh hồn đó làm nhiều việc thiện sẽ được địa sứ cứu giúp nhưng nếu làm nhiều việc xấu sẽ bị thu vào hồ lô không cho siêu thoát.

Cửa 7: Cửa 7 là cửa luân hồi cho phép linh hồn đó đi đến đâu.

Như vậy, sau khi chết linh hồn đi về đâu phụ thuộc rất nhiều vào những việc mà người đó đã làm ở kiếp trước. Vì vậy mỗi người chúng ta sống trên đời này cần làm nhiều việc tốt, việc thiện để được siêu thoát sau khi chết đi.

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon