Thứ Tư

Gia quyến nên làm gì cho người chết trong 49 ngày

Từ khóa

Trong vòng 49 ngày kể từ khi chết là thời điểm quan trọng nhất của người chết quyết định linh hồn người chết sẽ đi về đâu. Chính vì thế mà những người thân trong gia đình nên làm một số chuyện để người người chết trong 49 ngày được siêu thoát và đi đến miền cực lạc. Những việc làm mà gia quyến nên làm cho người chết trong vòng 49 ngày là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Những việc mà gia quyến lên làm cho người chết trong 49 ngày

Người chết trước 49 ngày đang trong giai đoạn không biết sẽ được đi về đâu và không biết mình nên đi về đâu nên người thân trong gia đình có vai trò rất quan trọng trong việc dẫn lối để người mới mất tìm được lối đi đến miền thanh tịnh cực lạc. Dưới đây là một số việc mà người thân trong gia đình nên làm cho người chết trong vòng 49 ngày các bạn hãy tham khảo:

- Chăm chỉ tụ kinh, niệm phật, khai thị để vong linh được siêu thoát

- Tuyệt đối không sát sinh và chỉ nên ăn chay trong những ngày này để không gây lên tội nghiệp sát sinh

- Nên mang những đồ vật của người mới mất còn dùng được bố thí cho người nghèo hoặc công đức cho cửa chùa.

- Nên làm lễ tang đơn giản, không màu mè, rườm rà vì dễ gây nên tội người cho người mới mất.

- Nên phóng sinh động vật rồi hướng công đức này sang cho người mới mất để họ nhận thêm nhiều phước phần.

- Tất cả người thân trong gia đình nên giữ gìn luật trai giới trong vòng 49 ngày không được làm việc dâm tà, không nên chộm cắp, không vọng ngôn…

- Gia quyến hoặc người thân trong gia đình cũng nên chọn những pháp sư thuộc hàng đạo hạnh chính nhân, hướng về điều thiện để cầu cúng và dẫn đường chỉ lối cho hương linh người chết trong 49 ngày.

Ngoài ra, tất cả người thân trong gia đình trong những ngày này cũng nên làm các điều thiện cho xã hội như ủng hộ cho người nghèo, khuyến góp tiền bạc, sách báo, quần áo cho trẻ em lang thang cơ nhỡ hoặc công đức tiền vào cửa chùa. Năng đi lễ phật cầu xin ban phước lành cho cả gia đình và người mới mất.

Những người trong gia đình nên hòa thuận, con cháu nên hiếu thuận với cha mẹ bề trên, quan tâm chăm sóc nhau mọi lúc mọi nơi. Không nên cãi vã, giận hờn hơn thua về cả tình cảm lẫn tiền tài.

Các bạn nên nhớ, người chết trước 49 ngày tất cả mọi việc làm phải đều cân nhắc kỹ lượng để không gây lên tội nghiệp xấu khiến người mới mất khó lòng siêu thoát đến nơi thanh tịnh.

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon