Thứ Ba

Linh hồn người chết đi về đâu trong 49 ngày

Từ khóa

Người chết đi về đâu trong 49 ngày là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là những gia đình có người thân mới mất. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được câu trả lời nhé.

Người chết đi về đâu trong 49 ngày

Người chết sau 49 ngày sẽ được đưa đến một cảnh giới khác khác với cảnh giới trong vòng 49 ngày. Vậy, người chết đi về đâu trong 49 ngày? Trong vòng 49 ngày kể từ khi trút hơi thở cuối cùng linh hồn của người chết sẽ ở trong giai đoạn lang thang không xác định được nơi đi đến của mình. Người xưa nói đây là giai đoạn xác định đầu thai sang kiếp khác.

Linh hồn người chết trong 49 ngày sẽ được đi đến miền cực lạc nếu người thân trong gia đình chăm chỉ tụng kinh, niệm phật, ăn chay, làm nhiều việc thiện và không sát sinh. Tuy nhiên, tất cả những việc làm này phải xuất phát từ sự thành tâm mong muốn cho người mới mất được đến miền cực lạc. Theo Đức Phật: linh hồn người chết trong 49 ngày được đi đến đâu phụ thuộc rất nhiều với cách ăn ở của người đó ở kiếp trước.

Nếu người đó ở kiếp này làm nhiều việc tốt, việc thiện, sống hiếu thuận viết trên biết dưới, làm nhiều điều tốt lành, hay làm điều hướng phật thì sau khi chết đi sẽ được hưởng kiếp an lành, thanh thản đi đến miền cực lạc và được đầu thai kiếp mới làm người.

Nếu người đó ở kiếp này ăn ở không tốt, làm nhiều điều xấu hại người, lạm giới sát sinh, làm nhiều điều không có ích thì sau khi chết đi sẽ bị đày đến 9 tầng địa ngục, không được siêu thoát và đầu thai kiếp làm người.

Tuy nhiên, nếu người chết sau 49 ngày được người thân cầu cúng cẩn thận, niệm phật tụ kinh hằng ngày, không sát sinh và làm nhiều việc sất, dùng tất cả lòng thành kính của mình để cầu mong cho người đã mất thì cũng sẽ làm giảm đi phần nào nghiệp chướng mà họ đã gây nên.

Cũng chính vì lẽ này mà trong vòng 49 ngày sau khi mất những người thân trong gia đình có vai trò rất lớn trong việc đầu thai, siêu sinh của người đã mất. Người thân trong gia đình hãy nhớ sau khi gia đình có người thân mất lên lập đàn cầu siêu trong vòng 49 ngày để linh hồn của người mất được ra đi thanh thản. Có thể thành tâm chính những người tụ kinh hoặc mới các pháp sư, thầy sư ở chùa về cầu cúng bẩy bẩy bốn chín ngày liên tục để linh hồn của họ được đi đến miền cực lạc tây phương một cách thanh thản nhất.

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon