Thứ Ba

Sau 49 ngày người chết đi về đâu? Ý nghĩa của việc cúng 49 ngày người chết

Từ khóa

Sau 49 ngày người chết đi về đâu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ có vậy họ còn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin nữa liên quan đến 49 ngày sau khi chết sẽ như thế nào. Để giải đáp những câu hỏi, thắc mắc đó của các bạn chúng tôi đã tổng hợp lên bài viết dưới đây, các bạn quan tâm hãy theo dõi nhé.

Sau 49 ngày người chết đi về đâu

49 ngày sau khi chết là khoảng thời gian quan trọng nhất của người mới chết và những người thân trong gia đình. Đây được xem là khoảng thời gian xem xét linh hồn của những người mới mất để đầu thai sang kiếp khác. Tuy nhiên, việc đầu thai sang kiếp khác lại phụ thuộc rất nhiều vào những việc làm ở kiếp này của người đó và những việc làm của người thân trong thời gian 49 ngày của người chết.

Trong khoảng thời gian 49 ngày đầu, linh hồn của người chết rất quyến luyến với trần gian, họ còn nhiều việc chưa làm và chưa trả nở và cũng không muốn xa người thân trong gia đình. Nếu những người trong gia đình cũng giống như vậy thương nhớ, buồn rầu không thôi thì linh hồn của người mới mất sẽ rất khó siêu thoát.

Với câu hỏi sau 49 ngày người chết đi về đâu chúng tôi xin trả lời như sau : Người mới mất sẽ ra đi thanh thản về với miền cực lạc nếu trong vòng 49 ngày sau khi chết người thân trong gia đình thường xuyên ăn chay, năng niệm kinh phật, làm nhiều việc và không sát sinh. Ngược lại, nếu người mới mất ở kiếp này ăn ở không tốt, làm nhiều điều xấu hại người, người thân trong gia đình không kiêng cữ giúp đỡ thì người mới mất sẽ đi đến âm tào địa phủ chịu nhiều đau đơn từ cực hình.

Ý nghĩa việc cúng 49 ngày của người chết

Theo đạo phật con người chết không phải là hết tất cả mà còn cả một quá trình ở đằng sau nữa nên việc cúng 49 ngày của người chết có ý nghĩa quyết định người mất sẽ tái sinh ở cảnh giới nào. Chính vì thế sau khi người thân mất đi những người ở lại nên chăm làm việc thiện, cầu cúng tụ kinh, ăn chay niệm phật để linh hồn của người chết được siêu thoát và đi đến miền cực lạc.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về chuyện người chết sau 49 ngày sẽ như thế nào. Còn rất nhiều thông tin tâm linh về người chết trong vòng 49 ngày nữa chúng tôi sẽ chia sẻ ở các bài sau, các bạn hãy theo dõi và cập nhập thông tin cho riêng mình nhé.

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon