Thứ Tư

Bùa yêu (Mằn yêu ) của dân tộc Thái

Từ khóa

Người Thái không chỉ là người dân tộc được biết đến nhiều ở Việt Nam mà còn là dân tộc được lan truyền với nhiều câu chuyện về bùa yêu hay còn gọi là Mằn yêu. Bùa yêu dân tộc Thái khác với bùa yêu của người Mường và sức mạnh của nó cũng khó mà có thể hình dung được.

1. Bùa yêu dân tộc Thái

Nếu bùa yêu của người Mường thường phải lấy được 1 vật dụng thân thuộc nào đó của người bị yểm bùa như tóc, cúc áo, móng tay, quần áo ... thì Bùa yêu dân tộc Thái không cần những thứ đó. Họ sẽ ám vào những thứ thân thuộc với người bị ám mà chỉ cần đến một ngụm nước, một cốc chè hay thậm chí chỉ là một cành cây ngọn cỏ 

Bùa yêu của người Thái được cho là có sức mạnh và hiệu nghiệm hơn rất nhiều khi mà 2 người trong cuộc bùa yêu không thể xa nhau nổi 2 ngày. Họ sẽ nổi điên hóa dại vì nhớ nhau. Từ một người có thể không quen biết, không có cảm tình họ có thể quyến luyến nhau mãi không thôi. Do đó, trong cặp vợ chồng hoặc yêu đượng, nếu có 1 người phải đi xa thì người còn lại phải đến gặp chính thầy yểm bùa xin hóa giải, hoãn lại ma lực của bùa yêu để 2 người được yên ổn. Còn nếu một trong 2 người mà chết đi thì cũng phải gặp chính người thầy làm Mằn yêu này để hóa giải với số lễ vật rất nhiều.

Loại bùa yêu của người dân tộc Thái này được nhiều người dân tộc này sử dụng. Những người ở miền xuôi lên đây thường hoặc sẽ bị chính người dân tộc này bỏ bùa hoặc sẽ học được loại bùa này đem về xuôi để áp dụng.

2. Cách hóa giải Bùa yêu dân tộc Thái

Như đã nói ở trên, để hóa giải được Bùa yêu dân tộc Thái thì cần phải đến gặp chính người thầy yểm bùa và phải kịp thời bởi chỉ cần 2 người xa nhau 2 ngày thôi là bùa sẽ phát huy tác dụng cực kỳ ghê gớm. Trong mỗi người sẽ thấy bứt rứt, nóng ruột và cả ngày chỉ muốn trở về bên người kia mà thôi.

Để hoãn ma lực của bùa yêu của người Thái thì người kia cần mang theo một con gà hoặc một con vịt đến chỗ thầy làm Mằn yêu. Còn khi muốn hóa giải hoàn toàn thì mang đến nhà thầy cúng một con lợn cộng thêm một con gà hoặc một con vịt. Sau khi hóa giải thì 2 người có thể rời xa nhau, đi thêm bước nữa. Điều đáng sợ là nếu không gặp được người thầy đã yểm bùa hoặc người thầy ấy không còn sống thì 2 người sẽ phải ở bên nhau mãi mãi.

Những câu chuyện vừa bi hài bừa ai oán về bùa yêu của người dân tộc vẫn được truyền tai nhau ngày này qua ngày khác. Có những người từ miền xuôi rất e ngại lên trên vùng đồi núi vì sợ dính Mằn yêu của người dân tộc Thái. Để tránh gặp điều này, bạn nên tìm cách đề phòng dính bùa là tốt nhất.

Nội dung được chúng tôi tổng hợp mang tính chất tham khảo. Quý bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon