Thứ Tư

Làm thế nào để người chết được siêu thoát ?

Từ khóa

Làm thế nào để người chết được siêu thoát là câu hỏi được rất nhiều thân nhân của người mới chết đặt ra với mong muốn để cho người thân mới mất của họ được siêu thoát đến với miền cực lạc hoặc được đầu thai sang kiếp mới tốt đẹp hơn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn bài kinh cầu siêu thoát cho người chết, các bạn hãy tham khảo và sử dụng khi cần thiết nhé!

Làm thế nào để người chết được siêu thoát ?

Để người chết được siêu thoát thân nhân của người chết có thể đọc kinh cầu siêu cho người chết để linh hồn của họ được thức tỉnh buông bỏ chấp niệm và nuối tiếc cuộc sống trần gian. Theo quan niệm của Phật giáo thì có 2 nhóm linh hồn người mới chết cần được cầu siêu đó là : những linh hồn đang trong giai đoạn thân trung ấm (trong vòng 49 ngày sau khi chết) và những linh hồn đã trải qua giai đoạn thân trung ấm (đã qua thời gian 49 ngày sau khi mất).

Đối với những linh hồn đang trong giai đoạn thân trung ấm (trong vòng 49 ngày sau khi chết): gia đình tổ chức cầu siêu từ khi mất cho đến khi hết 49 ngày thì thôi. Thường thì cứ 7 ngày lại tổ chức đọc kinh cầu siêu cho người chết 1 lần. Tụ kinh trong giai đoạn này sẽ giúp linh hồn có thể nương nhờ công đức của nhà chùa mà thức tỉnh và chuyển hóa tu nghiệp để được siêu sinh đến cõi an lành.

Đối với những linh hồn đã trải qua giai đoạn thân trung ấm (đã qua thời gian 49 ngày sau khi mất) nhưng vẫn còn nhiều oan khuất hoặc do tu nghiệp kiếp trước quá nặng chưa thể luân hồi tái sinh cần tiếp tục được tụ kinh cầu siêu bạt độ để được siêu thoát. Nếu giai đoạn này linh hồn người chết không được cầu cùng cẩn thận thì rất có thể sẽ không được siêu thoát và sẽ trở thành linh hồn vất vưởng không nơi nương tựa, đói khát.

Làm thế nào để người chết được siêu thoát? Cầu siêu cho linh hồn người mới chết là điều rất bình thường và nên làm để người chết được siêu thoát. Thân nhân của người mới mất hãy mời các đệ tử Phật môn cầu kinh trong suốt 49 ngày sau khi mất hoặc trong vòng 100 ngày sau khi mất cho người thân của mình để linh hồn họ được siêu thoát. Người thân cũng nên nhớ trong gia đoạn này nên làm nhiều việc thiện, tích thêm công đức, tránh sát sinh lạm giới và làm điều xấu để tu thêm phước phần cho người mới mất để họ được siêu thoát đến miền tây phương cực lạc, chốn cửa phật an nhàn, thanh thịnh.

Nội dung được chúng tôi tổng hợp mang tính chất tham khảo. Quý bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon