Thứ Hai

Những câu chuyện chưa kể về bùa ngải

Từ khóa

Các câu chuyện liên quan đến bùa ngải được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Ai ai cũng có chung một thắc mắc rằng chuyện bùa ngải có thật không. Trong bài viết dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về chuyện bùa ngải, các bạn quan tâm hãy theo dõi và tìm hiểu nhé!


Chuyện bùa ngãi có thật không?

Khi nói đến bùa ngải nhiều người thường nghĩ ngay đến các khu vực như miền Tây xứ Nghệ, Thanh Hóa, Hòa Bình hay Phú Thọ…Tại những khu vực này có rất nhiều người Mường sinh sống và ẩn chứa nhiều câu chuyện bùa ngải xứ Mường mà nhiều người chia sẻ.

Những câu chuyện về bùa ngải được chia sẻ từ người này qua người khác, từ đời này qua đời khác khiến nhiều người không khỏi thắc mắc chuyện bùa ngãi có thật không.Tuy nhiên, đã có rất nhiều cuộc tìm hiểu, khám phá và nghiên cứu về bùa ngải tại những vùng đất này được các nhà báo, nhà khoa học công bố chứng minh chuyện bùa ngải có thật. Làm bùa ngải được xem là một nghề và nó chỉ được truyền cho những người trong dòng họ, đời này truyền cho người khác mà không lưu truyền ra bên ngoài. Mục đích làm bùa ngải ngay từ đầu chính là làm việc tốt, việc thiện để giúp mọi người chứ không phải để đi hại người.
Chuyện bùa ngải xứ Mường là có thật nhưng những người dân ở đây sử dụng bùa ngải với mục đích tốt đó là cầu mong sức khỏe, bình an và gắn kết con người với nhau chứ không phải dùng để hại nhau như mọi người vẫn hay nghĩ. Bùa ngải được làm từ các loại thảo dược có tác dụng chấn an tinh thần, làm cho tinh thần trở nên thoải mái, vui vẻ hơn.

Nói là vậy nhưng cũng có rất nhiều người lợi dụng bùa ngải để làm bùa chú hại người với nhiều hình thức khác nhau như: vỗ vai người muốn yểm bùa và luyện thần chú, dùng cốc nước yểm chú rồi mời người muốn yểm bùa uống hoặc dùng tóc để yểm bùa…Những cách yểm bùa hại người này thường có công lực rất lớn lên nếu không kịp giải bùa có thể dẫn đến chết.

Chuyện bùa ngải có thật nhưng tùy vào cách sử dụng, suy nghĩa của người sử dụng và mục đích sử dụng của từng người mà nó mang lại lợi ích hoặc làm hại người khác. Chính vì thế nếu bạn có ý định sử dụng bùa ngải để hại người thì nên cân nhắc kỹ vì có thể nó sẽ phản tác dụng và làm hại lại chính mình. Chúng tôi khuyên rằng các bạn nên sống ngay thẳng, thật thà, hiền lành để tạo phước phần thì dù cho có dính phải loại bùa nào cũng sẽ tự hóa giải được hết.

Nội dung được chúng tôi tổng hợp mang tính chất tham khảo. Quý bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon