Thứ Bảy

Cách làm bùa may mắn của các quốc gia trên thế giới

Từ khóa

May mắn là điều bất cứ ai đều mong muốn có được. Thậm chí, may mắn còn giúp người ta nhiều hơn cả việc cầu tài, cầu lộc. Và để mang lại nhiều may mắn cho bản thân mình và người thân, bạn bè, nhiều người tìm cách làm bùa may mắn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bùa cầu may theo phong tục của một số nơi trên thế giới. Mời các bạn cùng tham khảo.


Cách làm bùa hộ thân may mắn được sử dụng từ những thời xa xưa. Khi mà con người ta thường xuyên phải đi vào rừng sâu hay đi ra biển khơi xa xăm, những nơi phải chiến đấu với những thế lực nguy hiểm. Một chiếc bùa may mắn giúp họ có thêm hi vọng vào sự tồn tại và trở về. Với quan niệm trên bùa may mắn cũng đã được sử dụng ở rất nhiều nơi trên thế giới.

- Với người Viking, quả sồi là bùa may mắn bậc nhất. Họ thường đặt 1 quả sồi trên cửa sổ để tránh bị sét đánh bởi họ tin rằng quả sồi có tác dụng hút sét, từ đó sẽ giúp họ tránh được cơn giận dữ của thần sấm.

- Người dân Châu Phi thì bùa cầu may phổ biến là sử dụng răng cá sấu. Người ta tin rằng, đeo vòng cổ có răng cá sấu sẽ giúp họ có được may mắn khi chơi cờ bạc.

- Trồng cây tre được ví là một trong những cách làm bùa hộ thân may mắn bởi trong phong thủy, cây tre biểu tượng cho sự trường thọ, tài lộc và sức khỏe. Do đó, trồng 1 cây tre trước nhà sẽ mang lại vượng khí, nhất là đặt dọc theo phía Đông của vườn nhà.

- Nhiều bộ tộc trên thế giới sử dụng hình tam giác là làm bùa cầu may phổ biến. Bởi hình tam giác được cho là đại diện cho 3 mặt của cuộc sống: sinh ra – trưởng thành – qua đời. Kim tự tháp của người Ai Cập cũng lấy hình tam giác với mong muốn mang lại nhiều may mắn hơn.

- Người dân Châu Á và người Mỹ bản địa sử dụng con Dế là vật linh thiêng. Chúng là loài vật bảo vệ ngôi nhà và kêu liên tục khi có nguy hiểm đến gần.

- Một trong cách làm bùa may mắn được nhiều người biết đến hiện nay là Dream Catcher, hay còn gọi là bùa đuổi giấc mơ. Bùa này có trong văn hóa của người Mỹ bản địa với mong muốn những giấc mơ đẹp đến với người chủ và gạt bỏ những điều xấu, ác mộng ở bên ngoài.

- Bùa may mắn Omamori của người Nhật Bản rất thịnh hành. Bùa này được thỉnh từ các chùa và được đeo vào những vật dụng gần gũi với con người nhất.

Còn rất nhiều cách làm bùa hộ thân may mắn khác trên thế giới và thể hiện sự đa dạng trong văn hóa của loài người. Đặc biệt, bùa may mắn đã giữ được bản chất của bùa là cách triển khai thuật huyền với mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nội dung được chúng tôi tổng hợp mang tính chất tham khảo. Quý bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon