Thứ Năm

Cách làm bùa may mắn Nhật Bản

Từ khóa

Nếu có một lần được ghé thăm đất nước Nhật Bản hoặc chỉ cần tìm hiểu về văn hóa tâm linh của đất nước này, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy được những dòng chữ như : Bùa may mắn Nhật Bản, Bùa may mắn Omamori, Bùa Omamori...Đây là một trong các loại bùa may mắn rất được ưa chuộng tại Nhật Bản và hiện nay đã lan rộng ra nhiều nước trong khu vực và thế giới.


1. Bùa may mắn Nhật Bản là gì?

Bùa may mắn Nhật Bản – Omamori là một chiếc bùa nhỏ bằng bàn tay hoặc nhỏ hơn, tượng trưng cho vị thần Shinto giúp mang lại may mắn và bình an cho người đeo nó. Ở Nhật Bản, bạn có thể bắt gặp chiếc bùa này ở rất nhiều người. Từ việc đeo ở cổ, ở tay đến việc móc vào túi xách, balo...

Omamori là một trong 6 loại bùa may mắn được tin dùng tại Nhật Bản. Loại bùa này thường được thỉnh từ chùa về. Tuy nhiên hiện nay đã có nhiều nơi có máy làm bùa tự động và bán ở nhiều nơi chứ không còn là ở chùa nữa. Bạn có thể tự tìm cách làm Bùa may mắn Nhật Bản nhưng nên nhớ là phải đến nhờ sự ban phép của các pháp sư trong chùa thì mới có hiệu nghiệm.

2. Cách làm Bùa may mắn Nhật Bản

Bùa Omamori thường được làm từ 3 loại chính như sau

- Cách làm bùa may mắn Nhật Bản từ giấy và gỗ : Người ta sẽ viết vào các mảnh giấy hoặc mảnh gỗ nhỏ những dòng chữ may mắn và có sức mạnh. Sau đó bọc một lớp vải thêu ở bên ngoài thành hình dạng chiếc túi nhỏ. Không được mở túi này ra vì sẽ là hành động thiếu tôn trọng và phép thuật sẽ bay ra mất.

- Bùa may mắn Nhật Bản được làm theo hình thù cái vồ, quả chuông, quả bầu v.v với chất liệu đa dạng.

- Loại Bùa may mắn Nhật Bản cũng dễ tìm thấy là bùa làm theo hình thái các con vật theo cung hoàng đạo.

Trong loại bùa may mắn này thì cũng được chia ra nhiều loại khác nhau với các mục đích khác nhau như  dành cho các cặp tình nhân, dành cho phụ nữ mang thai, dành cho người lái xe hay dành cho những người cầu tài lộc trong làm ăn kinh doanh. Với sự đa dạng này mà Omamori là một trong Các loại bùa may mắn được người dân Nhật Bản rất ưa chuộng và tin dùng.

Bùa may mắn Nhật Bản không bao giờ hết linh thiêng nhưng được khuyên là mỗi năm thay 1 lần là tốt nhất. Kiêng kị ném bùa vào sọt rác vì sẽ phạm thượng đến các vị thần. Bùa cũ nên mang đến ngôi chùa ban đầu thỉnh bùa để trả lại và được xử lý hợp lý.

Nội dung được chúng tôi tổng hợp mang tính chất tham khảo. Quý bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon