Thứ Tư

Chuyện về linh hồn người chết - Linh hồn người chết sẽ về đâu

Từ khóa

Đã có rất nhiều thắc mắc liên quan đến việc người chết có linh hồn không và nếu có linh hồn thật thì linh hồn người chết sẽ đi về đâu. Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, các bạn hãy tham khảo cùng chúng tôi nhé!

Người chết có linh hồn không

Câu hỏi: “người chết có linh hồn không” có thể nói là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất. Ai ai trong chúng ta cũng đã từng đặt ra câu hỏi đó và mong muốn tìm được câu trả lời chính xác.

Tuy nhiên, việc người chết có linh hồn hay không chưa được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học nên việc có linh hồn không phụ thuộc hoàn toàn vào quan niệm duy tâm của mỗi người. Có người nghĩ rằng sau khi chết phần xác sẽ chuyển hóa thành phần hồn và tiếp tục sống ở thế giới bên kia nhưng cũng có rất nhiều người cho rằng không có linh hồn, chết là hết tất cả.

Linh hồn người chết sẽ đi về đâu

Song song với câu hỏi người chết có linh hồn không là câu hỏi nếu có linh hồn người chết thì linh hồn người chết đi về đâu sau khi mất. Ở nước ta phần đông người dân theo Phật giáo và Đạo giáo nên những người này quan niệm rằng người chết có linh hồn và sau khi chết trong vòng 49 ngày linh hồn người chết sẽ được siêu thoát và luân chuyển đến kiếp khác.

Họ cho rằng linh hồn con người sau khi chết đi sẽ được lên thiên đàng, về với cõi phật hoặc xuống địa ngục chịu tù đầy đều do cách sống của người đó khi còn sống. Đại khái chúng ta có thể hiểu rằng sinh tử của con người đã được định sẵn từ trước trong sổ của Diêm Vương, một khi đến số phải chết Diêm Vương sẽ sai quỷ sứ đi bắt hồn của người đó về. Phần hồn của người sống trên thế gian sẽ được dẫn xuống âm phủ và được Diêm Vương tra cứu sổ sách để luận công luận tội.

Đối với những người có cái tâm sáng, hướng thiện, chăm làm những việc đối, có hiếu với người trên, quan tâm đến mọi người sẽ được siêu thoát làm người hoặc được quy y nơi cửa phật. Đối với những người làm việc ác, thường hãm hại người khác, sát sinh và làm sát người vô tội… sẽ phải chịu các hình phạt nơi địa ngục và không bao giờ được siêu thoát làm người.

Vì vậy, linh hồn người chết đi về đâu phụ thuộc tất cả vào những hành vi, lối sống của người đó ở chốn trần gian. Nếu muốn được siêu thoát kiếp làm người hoặc đến những nơi tốt đẹp hơn các bạn hãy cố gắng làm nhiều điều tốt đẹp ở kiếp này nhé.

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon