Thứ Tư

Người chết đầu thai lại có hay không?

Từ khóa

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng liệu người chết có đầu thai không hay chưa? Chắc hẳn trong chúng ta có rất nhiều người thắc mắc về vấn đề này đúng không nào? Vậy thì trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem người chết đầu thai lại có hay không và người chết bao lâu thì đầu thai lại nhé!

Người chết có đầu thai không

Nhiều người cho rằng chết là hết và không còn bất cứ sự tồn tại nào của cuộc sống ở thế giới khác. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người cho rằng người chết đầu thai lại sau khi chết đi và sẽ được luôn hồi chuyển kiếp sau một thời gian.

Việc người chết có đầu thai hay không dựa vào quan điểm và suy nghĩ của từng người vì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào khẳng định sau khi chết con người sẽ đầu hay sau khi chết con người không đầu thai.

Người chết bao lâu thì đầu thai

Theo quan niệm của Phật giáo thì sau khi chết 49 ngày thì linh hồn của người chết sẽ được đầu thai vào kiếp khác. Chính vì thế mà trong vòng 49 ngày sau khi mất gia đình người mới chết sẽ cầu cúng để linh hồn người chết được nhẽ nhõm mà siêu thoát, đầu thai đến kiếp khác tốt đẹp hơn.

Mọi người đều tâm niệm rằng nếu kiếp sau vẫn muốn được luôn hồi làm người thì ở kiếp sống hiện tại người đó cần phải thực hiện Ngũ giới-Tam quy một cách trọn vẹn có nghĩa là người đó phải sống lương thiện, làm nhiều việc tốt, không sát sinh tam giới. Chỉ cần người chết trong lúc sống có tâm niệm muốn tái sinh lại làm người thì với cái tâm ấy sẽ hướng thần thức của người đó hướng đến những việc tốt đẹp để được đầu thai.

Ngược lại, những người không tin vào luật nhân quả khi sống làm nhiều điều ác, có cái tâm xấu, chuyên lo hãm hại người khác, không biết sám hối nhận lỗi khi làm những việc sai trái thì khi chết đi phần linh hồn sẽ được đưa đến chốn diêm đài ma vương xử tội xét xử. Tùy vào mức độ làm việc tốt xấu trên trần gian mà được đầu thai về kiếp người hay kiếp vật hoặc mãi mãi không siêu thoát.

Như vậy, theo quan niệm tâm linh thì việc người chết có đầu thai không phụ thuộc vào những việc làm tốt, xấu ở kiếp trước của người đó và sau 49 ngày kể từ khi chết người đó sẽ được đầu thai. Quá trình đầu thai phụ thuộc vào những hành động mà người thân của người chết thực hiện trong vòng 49 ngày để linh hồn người chết có được siêu thoát hay không.

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon