Thứ Tư

Sau khi đi đám ma về nên làm gì để tránh nhiễm hơi lạnh

Từ khóa

Trong dân gian đã lưu truyền những mẹo hay về mọi điều trong cuộc sống đặc biệt là những mẹo liên quan đến người chết để giúp con cháu sau này tránh dính phải những điều không may. Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội để biết tất cả những điều răn dạy của cha ông từ xưa để lại. Chính gì thế trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm đi đám ma về nên làm gì, các bạn hãy theo dõi nhé.

Sau khi đi đám ma về nên làm gì để tránh nhiễm hơi lạnh

Từ xưa đến nay việc chết chóc được xem là điều không may chính vì thế nên đi đám ma về nên làm gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Cha ông ta quan niệm rằng người chết có nhiều hơi lạnh nên nếu để hơi lạnh nhiễm vào người sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhất là khi đi đám ma những cái chết bí ẩn của thầy bùa thì càng nguy hiểm hơn.

Những lời khuyên của người xưa để lại còn nói rằng có rất nhiều chuyện khó tin người chết sống lại rồi chết đi đầy bí ẩn nên hơi lạnh từ những người đó rất độc. Trẻ nhỏ, người già hoặc những người đang bầu bí tuyệt đối không nên đi đến những đám ma này hoặc có đến thì phải đến nhanh rồi trở về. Không chỉ có vậy, ông bà ta còn căn dặn con cháu phải làm ngay một số việc dưới đây khi đi đám ma về:

Những người đi đám những cái chết bí ẩn của thầy bùa hoặc đi đám tang của những người có chuyện khó tin người chết sống lại rồi lại chết đi nên đặt sẵn ở cửa ra vào một chiếc lò than đốt vỏ bưởi hoặc quả bồ kết để trừ hết hơi lạnh, uế khí. Hơi nóng từ vỏ bưởi hoặc quả bồ kết sẽ giúp sát khuẩn, trừ tà làm cho con người không bị ảnh hưởng bởi những uế khí mà người chết mang lại.

Ngoài ra các bạn cũng có thể ngậm gừng tươi hoặc uống rượu tỏi, nước lá nhót giã nát trước và sau khi đến lễ tang. Những loại thực phẩm này có chưa những dược tính có khả năng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và làm giảm khí lạnh trong người.

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng dầu gió để bôi lên toàn bộ người trước khi đi đám ma để hơi nóng của dầu làm nóng cơ thể, tránh để người nhiễm khí lạnh.

Trên đây là một số việc nên làm trước và sau khi đi đám tang về. Mong rằng với những chia sẻ này các bạn đã cảm thấy thỏa mãn với câu hỏi đi đám ma về nên làm gì. Các bạn hãy áp dụng ngay những cách trên mà chúng tôi đã chia sẻ nhé.

Nguồn bài viết : http://giaibuangai.blogspot.com

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon